ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

หากจะให้พูดถึงศัตรูของสุขภาพร่างกายของเราที่น่ากลัวและอยู่ใกล้ตัวเราที่สุด คงหนีไม่พ้น ‘ไรฝุ่น’ อย่างแน่นอน หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเจ้าไรฝุ่นนี้มันอันตรายขนาดไหนและมาได้อย่างไร ซึ่งคราวนี้เราก็จะมาพูดถึงเจ้าตัวอันตรายนี้กันอย่างเจาะลึกเลยทีเดียว

ไรฝุ่นคืออะไร

ไรฝุ่นเป็นสัตว์ขนาดเล็กมากที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้กล้องกำลังขยายสูงส่องจึงจะเห็น ไรฝุ่นมีแปดขาด้วยกัน สามารถแพร่พันธุ์ได้ง่าย ชอบอาศัยในที่อับ ชื้น มีเส้นใยมากๆ

สถานที่โปรดของไรฝุ่นคือ?

จากในข้อที่แล้วที่เราบอกว่าไรฝุ่นนั้นชอบที่ที่มีเส้นใยมากๆ เพราะฉะนั้นเราจึงสามารถพบไรฝุ่นได้ที่ห้องนอนเรามากที่สุด โดยเฉพาะบนเตียงนอนนั่นเอง เจ้าสัตว์ร้ายเหล่านี้อาศัยอยู่ตามเส้นใยของผ้า อาศัยอาหาร ซึ่งก็คือสะเก็ดหนังศีรษะหรือเศษผิวหนังของเราที่หลุดร่วงโดยไม่รู้ตัวในการดำรงชีวิต

นอกจากห้องนอนแล้วอีกที่หนึ่งที่ไรฝุ่นชอบอาศัยอยู่นั่นก็คือเบาะต่างๆ นั่นเอง อย่างเช่นเบาะภายในรถยนต์ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งรถยนต์ของเราที่ต้องใช้งานทุกวันแล้ว ยังรับสิ่งสกปรกมากมายมาเป็นเพื่อนของไรฝุ่นอีกด้วย

กำจัดไรฝุ่นยังไงดี?

เนื่องจากไรฝุ่นไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า เราจึงใช้มือบี้เหมือนสัตว์เล็กอื่นๆ ไม่ได้ เพราะฉะนั้นวิธีที่จะกำจัดไรฝุ่นได้ก็คือการดูดออกนั่นเอง โดยอุปกรณ์เครื่องดูดที่ใช้นั้นก็ต้องเป็นแบบที่แผ่นกรองอยู่ในมาตรฐาน HEPA Filter ซึ่งเป็นมาตรฐานในการดูดและกรองฝุ่นสากล

แล้วในรถยนต์จะทำอย่างไรได้บ้าง

แน่นอนว่านอกจากกำจัดด้วยการดูดแล้ว ภายในรถยนต์เรายังสามารถติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเพื่อช่วยกรองอากาศในรถยนต์ได้อีกด้วย สำหรับยี่ห้อ Conoco ก็เป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดพกพาที่มีคุณสมบัติพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาดหรือการผ่านมาตรฐาน HEPA Filter 3M ที่กรองตั้งแต่อนุภาคเล็กจนถึงใหญ่ ก็เป็นที่น่าสนใจ หากเพื่อนๆ คนใดต้องการสั่งสินค้ามาใช้ก็สามารถติดต่อที่ Line ID : @conocothailand หรือเบอร์ 061-385-8999 ได้เลยจ้า

ว่าแล้วก็ขอตัวไปกำจัดไรฝุ่นพร้อมติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไว้ในรถยนต์กันก่อนนะจ๊ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองและครอบครัว