เพื่อนๆ เชื่อไหมว่าโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจที่คนไทยเราเป็นกันอย่างมากนั่นก็คือ ‘โรคภูมิแพ้’ นั่นเอง เป็นโรคที่เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เป็นกันได้ง่ายมากๆ เรียกว่าสร้างความลำบากให้กับการใช้ชีวิตประจำวันพอสมควร เพราะคนที่เป็นโรคนี้มักจะมีอาการคัดจมูก หายใจไม่สะดวก มีน้ำมูก ไอหรือจามบ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงนำเคล็ดลับในการดูแลร่างกายให้ปลอดภัยจากโรคภูมิแพ้กัน

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย

พื้นฐานของการดูแลตัวเองอย่างแรกเลยคือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือก็คือครบ 5 หมู่นั่นเอง ซึ่งนอกจากดูแลการรับประทานอาหารของตัวเองแล้ว ก็จะต้องทำควบคู่กับการออกกำลังกายอีกด้วย เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

2. ทำความสะอาดห้องนอนสม่ำเสมอ

สาเหตุหลักๆ ของโรคภูมิแพ้มักจะมาจากไรฝุ่นที่เกิดขึ้นในบริเวณที่เราใช้อาศัย โดยเฉพาะที่ห้องนอนหรือเตียงนอนของเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นเราจึงอยากแนะนำเพื่อนๆ ว่าควรที่จะทำความสะอาดห้องนอนอย่างสม่ำเสมอ เปลี่ยนผ้าปูที่นอนอย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือทุกสองสัปดาห์ยิ่งดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็อย่าลืมที่จะดูแลส่วนอื่นๆ ของบ้านกันด้วยล่ะ

3. อากาศต้องถ่ายเท

หลายๆ คนชอบที่จะเก็บของไว้เยอะๆ ปิดบ้านเงียบ และไม่เคยเปิดให้อากาศถ่ายเท ขอบอกไว้เลยว่าเสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้อย่างมาก ภายในบ้านควรที่จะมีเครื่องฟอกอากาศหรือเปิดหน้าต่างระบายไว้บ้าง นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศภายในรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อย่างยี่ห้อ Conoco ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการนำไปติดในรถยนต์ เพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถพกพาไปได้ง่าย ไม่กินพื้นที่ในรถยนต์ อีกทั้งยังได้รับมาตรฐาน HEPA 3 ชั้น 3M มาอีกแล้วด้วย หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้เลยที่ Line ID : @conocothailand หรือหากต้องการสอบถามเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 061-385-8999 ได้ทันที

สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้สูดอากาศอันสดชื่น มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ และทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้นได้ที่ตัวเพื่อนๆ เองนะจ๊ะ