ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

โรคภูมิแพ้จากไรฝุ่นนั้น ไม่ใช่โรคติดต่อ ไม่ใช่โรคร้ายแรง " ถ้าเราดูแลอย่างถูกวิธี " พาตัวเองออกมาจากสิ่งกระตุ้นได้ แต่ถ้าอาการหนัก จับหืด ไม่ดูแล ก็มีสิทธิ " ถึงชีวิต " ได้เช่นกัน 

ปัจจุบันเด็กเป็นภูมิแพ้กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม บวกกับปัจจุบันผู้คนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบไม่ดูแลสุขภาพ สูดดมสารก่อภูมิแพ้เข้าไปทุกวันๆ บางรายรู้ว่าตนเองเป็นภูมิแพ้แล้ว ยังไม่หาวิธีรักษา เอาแต่รับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการ หนำซ้ำยังไม่ทราบด้วยว่า "ตัวเองแพ้อะไร"

เมื่อตนเองเป็น ลูกก็มีโอกาสสูงที่จะเป็น เมื่อลูกเป็น หลานก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นอีกเช่นกัน ดังนั้น เราควรที่จะเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าเราจะเป็นโรคภูมิแพ้ หรือไม่เป็นก็ตาม สิ่งไหนที่เสี่ยง สถานที่ไหนที่เป็นแหล่งสะสมสารก่อภูมิแพ้ ก็เรียนรู้ที่จะหลีกหนีมันซะ อย่างไรซะการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษาแน่นอนค่ะ

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ conoco  ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไรฝุ่น คือ สาเหตุอันดับต้นๆ ของการเกิดโรคภูมิแพ้ บทความนี้เราจะมาพูดถึงการ "ดำเนินชีวิตอย่างไรให้ห่างไกลไรฝุ่น" กันค่ะ


จริงๆแล้ว ถ้าเรารู้จักธรรมชาติในการดำรงชีวิตของเจ้าไรฝุ่น ว่ามันกินอะไรเป็นอาหาร ชอบอาศัยอยู่ที่ไหนบ้าง เราก็พอที่จะหลีกเลี่ยงมันได้แล้ว 

ไรฝุ่นชอบอาศัยในที่ๆมีเส้นใยหนาแน่น อันดับ 1  เลยคือ ฟูกที่นอน หมอน ผ้าห่มตามมาติดๆก็คงไม่พ้นโซฟา และถ้าบ้านไหนปูพรมนี่ ตัวดีเลยค่ะทำความสะอาดยาก ต้องใช้บริการบริษัทที่เค้ารับทำความสะอาดพรม ฆ่าเชื้อ โดยเฉพาะ วุ่นวายมั้กมาก ทางที่ดีอย่าไปปูพรมเลยจะดีกว่านะคะ ^^ 

ผ้าม่านก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ วิธี กำจัด ไร ฝุ่น ในส่วนนี้คือ ขยันถอดเอามาซัก เพราะมูลของไรฝุ่นละลายน้ำได้ดี อะไรที่ซักได้ควรจะซักบ่อยๆ พลาดไม่ได้เลยคือ ผ้าปูที่นอน ควรซักสัปดาห์ละ 1 ครั้ง อาจจะใช้น้ำร้อน 60องศา ซักนาน 30 นาที จะยิ่งได้ผลดี  

เวลาเราล้มตัวลงนอนบนที่นอน ปัดฝุ่น บนที่นอน กระโดดโลดเต้นบนที่นอน (โดยเฉพาะบ้านที่ๆเด็กวัยกำลังซน) เวลามีแรงมากระทบบนที่นอน เจ้ามูลของไรฝุ่น ที่แห้งติดตามเส้นใยต่างๆ จะฟุ้งออกมา ทำให้เราสูดดมสารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวนมาก เราควรหาวัสดุที่ได้มาตรฐานในการกั้นมูลไรฝุ่นมาคลุมเครื่องนอนไว้

 "ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น" สิ่งจำเป็นที่คนทั่วโลกยอมรับ และเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่คนส่วนใหญ่ใช้ป้องกันไรฝุ่นบนที่นอนมากที่สุด วิธีใช้คือ คลุมเครื่องนอนต่างๆก่อนหนึ่งชั้น แล้วค่อยปูผ้าปูที่นอนสวยงามของท่านทับอีกชั้นนึงค่ะ ซักผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนี้ 1-2 เดือนครั้ง ใช้เป็นประจำ ทำให้เป็นนิสัย และควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ใหม่ทุกๆ 3ปี ค่ะ 

ท่านอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดไรฝุ่นเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสม เช่น สเปรย์กำจัดไรฝุ่น , เครื่องดูดไรฝุ่น เป็นต้น

สำคัญที่สุดคือ อะไรที่ซักได้จับซักให้หมด ตุ๊กตาไม่เอา ไม่ใช้ ไม่จำเป็นเลย แหล่งสะสมไรฝุ่นตัวดี เห็นเด็กๆสมัยนี้ไปไหนมาไหน ต้องพกตุ๊กตาตัวเน่าๆติดตัวตลอดเวลา อยากแนะนำคุณพ่อคุณแม่เหลือเกินว่า แหล่งสะสมสารก่อภูมิแพ้เลยนะคะ หาของเล่นอย่างอื่นน่าจะดีกว่าค่ะ T_T

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ conoco  ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์


นอกเหนือจากการใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น และดูแลเรื่องความสะอาดแล้ว เรื่องอาหารการกินก็ควรที่จะดูแลควบคู่ไปด้วยเช่นกัน เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น อาหารที่มีกรด Omega 3 , แมกนีเซียมที่พบมากในพืชตระกูลถั่วและผักใบเขียว ,วิตามินซี จากผลไม้ และควอร์ซิติน ในหัวหอม ชาเขียว เป็นต้น

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ conoco  ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

และแน่นอนที่สุด "กีฬาๆ คือยาวิเศษ" แต่ต้องดูตามความเหมาะสมด้วยในผู้ที่เป็น หอบหืด หรือมีอาการค่อนข้างรุนแรง ควรปรึกษาคุณหมอที่ดูแลก่อนว่าควรออกกำลังกาย แค่ไหนถึงจะเหมาะสม การออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อย 30 นาที/วัน สัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้อาการภูมิแพ้ดีขึ้นได้


ขอแนะนำ โยคะสำหรับโรคภูมิแพ้เลยจร้า ลองเล่นกันดูน้าาา >> https://youtu.be/2Tkzta_0byo

" ภูมิแพ้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดถ้าเรารู้จักหลีกเลี่ยง "


บทความโดย Siri Allergyguard