ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

ขึ้นชื่อว่าควันท่อไอเสียแล้ว ก็มีแต่สารพิษอันตรายทั้งสิ้น ไม่นานมานี้ก็มีข่าวที่ควันท่อไอเสียนั้นย้อนเข้าไปภายในรถยนต์ เรียกว่าเป็นข่าวที่น่าสะพรึงกลัวต่อเหล่าผู้ขับรถอย่างมาก

อาการระหว่างที่ควันท่อไอเสียเข้าไปในรถยนต์

อาการเริ่มแรกจะเป็นปกติเหมือนเวลาเราได้กลิ่นของเหม็นๆ หลายๆ คนจะคิดว่าก็แค่กลิ่นเหม็นข้างนอกที่ทะลุเข้ามาตามช่องอากาศต่างๆ อาการต่อมาอาจจะเป็นอาการมึนหัวเล็กน้อย บางรายอาจจะถึงขั้นคลื่นไส้ อาเจียน น้ำลายฟูมปาก ไม่สามารถขับรถต่อได้ หรือเสียความสามารถในการขับรถไปชั่วขณะ

ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่รู้ เพราะที่จริงแล้วนั่นไม่ใช่แค่กลิ่นเหม็นธรรมดาอย่างที่เราคิด แต่มันคือควันจากท่อไอเสียที่ย้อนกลับเข้ามานั่นเอง เมื่อเข้ามาได้เป็นจำนวนมากพอแล้ว ร่างกายของเราที่สูดเจ้าสิ่งนี้ไปโดยไม่รู้ตัวก็จะเกิดอาการดังกล่าว ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว เรียกว่าเป็นหายนะที่มาอย่างไม่รู้ตัวจริงๆ

วิธีป้องกัน

- ตรวจสอบสภาพรถยนต์บ่อยๆ

พื้นฐานที่หลายๆ คนคงลืมที่จะทำกันนั่นเอง ขอบอกเลยว่าการตรวจสอบสภาพรถยนต์ของตัวเองบ่อยๆ นั้นมีแต่ข้อดีและข้อดีกับทั้งตัวเราเองและตัวคนรอบข้าง นอกจากจะช่วยให้รถยนต์อยู่ได้นาน หากเครื่องยนต์มีสภาพที่ดี ก็ยังไม่ก่อให้เกิดเป็นควันเสียปล่อยออกมาอีกด้วย

- ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศไม่ได้มีเพียงเฉพาะเครื่องใหญ่ๆ ที่ติดตั้งภายในบ้านเท่านั้น แต่ปัจจุบันวิวัฒนาการสามารถทำให้เครื่องเหล่านี้อยู่ในขนาดพกพาได้แล้ว ซึ่งนี่เป็นตัวช่วยอย่างดีในการช่วยกรองอากาศภายในรถยนต์ เป็นวิธีป้องกันที่ค่อนข้างได้ผล แต่ตัวเราเองก็ต้องเลือกยี่ห้อของเครื่องฟอกอากาศให้ดีด้วย อย่างเช่นยี่ห้อ Conoco ก็เป็นยี่ห้อที่น่าสนใจ เพราะเป็นยี่ห้อที่มีมาตรฐานสากล สามารถกรองได้ตั้งแต่อนุภาคใหญ่จนอนุภาคเล็ก ดูซับอากาศเสีย และกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เบื้องต้นได้

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID : @conocothailand หรือเบอร์ 061-385-8999 และหากใครที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าเองก็สามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.conocothailand.com/ กันได้เลยนะจ๊ะ