ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

เพื่อนๆ คงเคยมีประสบการณ์ขับรถยนต์อยู่ดีๆ แล้วก็ต้องขับสวนกับรถเก็บขยะกันใช่ไหม พอขับผ่านปุ๊บ กลิ่นก็เข้ามาปั๊บ ต้องรีบระบายอากาศกันอย่างเร่งด่วน และเชื่อว่าจะต้องเป็นข้อสงสัยให้หลายๆ คนอย่างแน่นอนว่าทำไมรถยนต์ที่ดูแล้วท่าทางมิดชิด ไม่น่าจะนำกลิ่นภายนอกเข้ามา ทำไมถึงได้มีกลิ่นประหลาดลอยเข้ามาได้ วันนี้เราก็จะมาพูดถึงวิธีการเข้ามาของกลิ่นไม่พึงประสงค์ พร้อมทั้งเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการกำจัดกลิ่นกันด้วยนะ

รถยนต์ไม่ได้เป็นระบบปิด

รถยนต์มองเผินๆ แล้วเหมือนกับจะเป็นระบบปิด ไม่มีอะไรเข้ามาได้ แต่ทำไมกลิ่นจากภายนอกถึงเข้ามาได้ โดยเฉพาะรถยุโรป ยิ่งเป็นรถยนต์ประเภทที่ประสบเหตุการณ์กลิ่นเหม็นลอยเข้ามาในรถเป็นประจำ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะแท้จริงแล้วรถยนต์นั้นไม่ได้เป็นระบบปิดอย่างที่เพื่อนๆ คิด แต่รถยนต์นั้นถูกออกแบบให้มีช่องเล็กๆ สำหรับนำอากาศภายนอกเข้ามาภายในรถด้วย!

แล้วทำไมต้องมีช่องให้กลิ่นภายนอกเข้ามา?

อ๊ะๆๆ ต้องขอเบรกก่อนเลยว่า ที่จริงแล้วจุดประสงค์ของนักออกแบบรถยนต์นั้น เขาไม่ได้ตั้งใจจะนำกลิ่นภายนอกเข้ามาในรถยนต์หรอกนะ แต่ที่ออกแบบให้ระบบมีช่องเล็กๆ หรือบานพับเผยอออกนิดหน่อยให้อากาศภายนอกได้เข้ามาในรถบ้าง ก็เพราะเพื่อความปลอดภัยล้วนๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เปิดประตูออกไปไม่ได้ เครื่องยนต์ดับ แอร์เสีย อาจจะเกิดขึ้นตอนไหน เขาจึงออกแบบให้รถยนต์มีอากาศถ่ายเทมากยิ่งขึ้น จะได้ป้องกันการขาดอากาศหายใจภายในรถ โดยการสร้างช่องในการนำอากาศข้างนอกเข้ามาด้วยนั่นเองจ้า

เคล็ดลับในการกำจัดกลิ่น

โดยสิ่งที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศภายในรถยนต์นั่นเอง เดี๋ยวนี้เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพามีมากมาย อย่างยี่ห้อ Conoco ก็เป็นยี่ห้อที่เด่นในเรื่องกรองอากาศเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีหลากหลายรุ่นให้นำไปเลือกใช้ในรถยนต์อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพสูง ที่กรองผ่านมาตรฐานสากล พร้อมทั้งสามารถกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้อย่างอยู่หมัด

เรียกว่าของชิ้นนี้ต้องมีในรถยนต์เลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ Line ID : @conocothailand หรือเบอร์ 061-385-8999 กันเลย