ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

นอกจากมีงบประมาณในการซื้อรถยนต์มาใช้แล้ว เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องเสียเงินอย่างมากให้กับค่าน้ำมัน ที่ทุกวันนี้นับวันยิ่งมีราคาที่สูงขึ้นจนน่าใจหาย เพื่อนๆ คงต้องเคยรู้สึกเพลียใจกับราคาน้ำมันแน่ๆ ด้วยเหตุนี้เราจึงมาช่วยแบ่งปันวิธีเด็ดที่จะช่วยประหยัดน้ำมันในการขับรถยนต์ให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน

1.เบรกบ่อยๆ ไม่ดีนะ

การเบรกรถยนต์บ่อยๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำมันลดลงอย่างรวดเร็ว หากเป็นไปได้ เราก็ไม่ควรที่จะเหยียบเจ้าเบรกนี้บ่อยๆ นั่นเอง แต่อย่างว่าประเทศไทยนั้นไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น รถก็ติดเสียเหลือเกิน อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ ก็ลองเหยียบเบรกให้น้อยลงสักนิด ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้เลยนะว่าน้ำมันนั้นลดช้าลง เท่ากับประหยัดขึ้นนั่นเอง

2.ดูแลรักษาเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ

การดูแลรักษาเครื่องยนต์ยังคงมีผลดีเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้เราเดินทางได้อย่างปลอดภัยแล้ว ยังทำให้เครื่องยนต์ลื่นไหลและไม่กินน้ำมันเยอะอย่างที่ปกติควรจะเป็น ตัวอย่างสาเหตุที่ทำให้กินน้ำมันก็อย่างเช่นไส้กรองตัน การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดควันเสียและต่างๆ มากมายนั่นเองจ้า

3.ดับเครื่องระหว่างจอดนิ่งๆ ตัวกินน้ำมัน

สำหรับผู้ปกครองหลายๆ คนคงมีประสบการณ์ที่จะต้องไปจอดรถรอบุตรหลานเลิกเรียนอย่างแน่นอน ซึ่งหลายๆ คนก็เลือกที่จะสตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ ภายในเย็น แต่ปล่อยให้ภายนอกปล่อยไอความร้อนพร้อมกลิ่นเหม็นออกมา อีกทั้งการทำแบบนี้เป็นการทำที่เผาผลาญน้ำมันอย่างมาก หากเลี่ยงได้ก็ควรจะดับเครื่องยนต์และหันมาเปิดประตูรับลมกันแทน

สุดท้ายแล้วนอกจากจะประหยัดน้ำมันก็อย่าลืมที่จะดูแลบรรยากาศภายในรถยนต์ด้วย การขับรถบนท้องถนนนานๆ อากาศเสียๆ ภายนอกก็มีสิทธิจะปะปนเข้ามาตามช่องอากาศได้ เพราะฉะนั้นการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ อย่างยี่ห้อ Conoco ก็เป็นยี่ห้อที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการกรองอากาศที่ผ่านมาตรฐาน การกำจัดกลิ่นและสร้างอากาศบริสุทธิ์ จนกระทั่งประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง พร้อมทั้งราคาที่น่ารักจับต้องได้ ว่าแล้วเพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถติดต่อไปได้ที่ Line ID : @conocothailand หรือเบอร์ 061-385-8999