ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

หากพูดถึงส่วนประกอบหลักของรถยนต์แล้ว นอกจากวัสดุภายนอกพร้อมทั้งล้อรถยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อน ส่วนของภายในอย่างตัวเครื่องยนต์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เรียกว่าขาดสิ่งไหนไป รถยนต์ของเราก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างแน่นอน แต่เชื่อเถอะว่าหลายๆ คนคงลืมที่จะสนใจชิ้นส่วนภายในเหล่านี้ ว่าแล้วเราก็จะมาพูดถึงเครื่องยนต์ชิ้นส่วนสำคัญนี้กันสักหน่อย

ทำไมต้องหมั่นดูแลด้วยล่ะ

เครื่องยนต์เป็นส่วนที่เราอาจจะมองไม่เห็น แต่เป็นส่วนสำคัญมากในการขับเคลื่อนรถยนต์เลยทีเดียว เพราะตัวเครื่องยนต์มีกลไกต่างๆ มากมายที่ทำให้รถขับเคลื่อน ยิ่งครอบครัวไหนที่ใช้รถเดินทางกันทั้งวันแล้ว ยิ่งจำเป็นที่จะต้องนำรถยนต์ไปตรวจสภาพกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการสึกกร่อนหรือพังระหว่างการใช้งาน

ดูแลอย่างไร?

อย่างที่กล่าวไปในด้านบน นอกจากการนำเข้าศูนย์เพื่อเช็กสภาพเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอแล้ว เพื่อนๆ ก็ต้องคอยหมั่นเช็กเครื่องยนต์ตนเองด้วยเช่นกัน โดยการเปิดฝากระโปรงตรวจสอบว่ามีชิ้นส่วนใดผิดปกติหรือไม่ หรือบางทีอาจจะมีสัตว์ตัวน้อยแอบเข้าไปอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว! เป็นเคสที่เกิดได้ยาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้

หากไม่ดูแลจะเกิดอะไรขึ้น

แน่นอนเลยว่าชีวิตของคุณจะต้องอยู่บนความเสี่ยงอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดควันเสียขึ้นสู่อากาศอีกด้วย เพราะเกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ไส้กรองอากาศสกปรกและอุดตัน ขาดการรักษา ซึ่งเจ้าพวกควันเสียเหล่านี้ล้วนเป็นก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่เมื่อสูดเข้าไปมากๆ แล้วอาจทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้ หรือบางคนอาจจะมีอาการมึนหัว ปวดศีรษะ อาเจียน จนกระทั่งหมดสติเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้นหากเราเจอรถยนต์คันไหนที่ปล่อยควันเสียออกมาแล้วนั้น เราก็สามารถช่วยป้องกันตัวเองได้ด้วยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศภายในรถยนต์เอาไว้ อย่าง Conoco ก็เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงในด้านนี้ พร้อมทั้งคุณสมบัติในการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ผ่านทั้งมาตรฐานสากลและยังสามารถกำจัดกลิ่นได้อีกด้วย ครบครันในชิ้นเดียวอย่างนี้ต้องอย่าลืมแอดไลน์ @conocothailand เพื่อติดตามข่าวสารและการอัปเดตโปรโมชั่นกันนะจ๊ะ