ฝุ่นละอองคืออะไร , เครื่องฟอกอากาศ ,เครื่องฟอกอากาศในรถ , เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

นับวันไปแล้วอากาศของโลกเรานั้น ต่างมีแนวโน้มที่แย่ลงเรื่อยๆ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อหลายปีก่อนนั้น อากาศมีความบริสุทธิ์กว่าตอนนี้หลายเท่า อย่างเช่นข่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่ประเทศจีนประสบปัญหากับมลพิษทางอากาศนั้นก็เป็นตัวบ่งชี้ได้ดีอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงมลพิษทางอากาศกันนะ ว่าภัยนี้คืออะไรกันแน่

อะไรคือมลภาวะทางอากาศบ้าง

มลพิษทางอากาศจริงๆ แล้วความหมายก็ตรงตัวเลยนั่นเอง เมื่อเจาะลึกไปเราจะทราบได้ว่ามันคือการเกิดฝุ่นละอองที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ฟุ้งกระจายไปทั่ว ซึ่งเป็นผลเสียต่อระบบหายใจของเราหากฝุ่นละอองพวกนี้เข้าไปในร่างกายเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างมลพิษทางอากาศที่เห็นได้ชัดก็คือควันจากโรงงานต่างๆ ก๊าซพิษ หรือไอระเหยจากสารเคมี จนกระทั่งควันรถยนต์ก็เป็นมลพิษทางอากาศเช่นกัน

จะแก้ไขได้อย่างไร

สำหรับหนทางการแก้ไขนั้น หลายๆ ประเทศก็ได้มีการออกกฎสำหรับโรงงานต่างๆ ทั้งในเรื่องของควันและการปล่อยสารพิษสู่แม่น้ำลำคลอง จนทำให้เกิดเป็นไอระเหยอันตรายส่งกลิ่นฉุนเหม็น เราจะเห็นได้ว่าที่จริงแล้วหลายๆ ประเทศในโลกก็มีความเคลื่อนไหวกับปัญหานี้

ในด้านของผู้ใช้รถยนต์ก็จำเป็นที่จะต้องคอยตรวจสอบสภาพรถยนต์และเครื่องยนต์เป็นประจำ เผื่อที่จะป้องกันไม่ให้รถของตัวเองปล่อยควันดำเสียออกมาสู่ภายนอกนั่นเอง และที่สำคัญกว่านั้นคือ ควันเหล่านี้นั้นสามารถกลับเข้าไปสู่ภายในรถยนต์ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์จะใช้อะไรช่วยได้

เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในรถยนต์เลยก็คือเครื่องฟอกอากาศนั่นเอง สำหรับยี่ห้อ Conoco ก็เป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดพกพาที่สามารถติดตั้งภายในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานสากลในด้านการกรองอากาศ ทั้งเรื่องกลิ่นก็สามารถกำจัดได้ ถือว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ควรมีติดรถยนต์ไว้เลยทีเดียว หากใครที่สนใจตอนนี้ก็สามารถติดต่อได้ที่ Line ID : @conocothailand กันได้เลย ขอบอกไว้ก่อนว่าโปรโมชั่นเด็ดๆ เพียบ!

สุดท้ายนี้ที่สำคัญก็คือเราทุกคนต้องอย่าลืมที่จะช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติกันด้วยนะจ๊ะ มลภาวะทางอากาศจะหายไปได้อย่างแน่นอน ถ้าหากทุกคนใส่ใจกับปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง ว่าแล้วก็เริ่มลงมือทำกันเลยดีกว่า